Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

PERESKIA SAECNAROSA/PERESKIA BLEO – THIÊN Ý




PERESKIA SAECNAROSA – PERESKIA BLEO – THIÊN Ý
---------------------------------


Cây thuộc họ xương rồng và là loài cây xương rồng với . Là một chi nguyên thủy trong họ xương rồng.
Pereskia có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng có thể dễ dàng tìm thấy ở Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Cây có thể sống gần như bất kỳ loại điều kiện ngoại trừ khu vực lạnh, dưới ánh mặt trời sinh trưởng tốt hơn và phát triển nhanh ở khí hậu nhiệt đới. 15-20 loài Pereskia có thể được tìm thấy tại Nam Phi, Trung Mỹ và Tây Ấn Độ.
Pereskia được sử dụng để chữa bệnh ung thư đặc biệt là ung thư ruột kết, ung thư mi và một số bệnh ung thư khác.
ba cách để chế biến sử dụng loại thảo mộc này, đầu tiên bạn có thể lấy 2 lá Pereskia ngâm với nước ấm, để trong 2 phút uống như trà. Thứ hai, bạn có thể ăn sống hoặc cách thứ ba là xay nhuyễn nhiều lá  làm thành nước uống.Hương vị có thể là đăng đắng, nhưng hiệu quả trong việc chữa bệnh ung thư, huyết áp cao bệnh tiểu đường.
---------
This plant is from a cactus family which probably one of cactus species with leaf. It was a primitive genus in cactus family. Pereskia is originated from Korea but can be easily found in Malaysia, Thailand and Indonesia. This plant can live almost any type of condition except cold area. This plant is better kept under the sun and fast grow in Tropical tempereture. There is 15-20 species of Pereskia which can be located in South Africa,Middle of America and West India.
Pereskia is use to cure cancer especially Colon cancer, Nose cancer and several others deceases. There is three way to prepare the herbs, first you can take 2 slices of Pereskia Leafs and mix it with warm water, let it for 2 minutes and drink it as a tea. Secondly you can eat it raw or the third way is make a jus from it by blended several leafs of Pereskia. The taste might be bitter, but its capable to cure cancer, high blood and diabetes.


* * * * * * * * * * * * * * * * * *


Hoạt động gây độc tế bào của Pereskia Bleo đối với những dòng tế bào chọn lọc

GIỚI THIỆU
Pereskia bleo , thường được gọi là Jarum Tujuh Bilah (trong tiếng Mã Lai) và Cak Sing Cam (ở Trung Quốc) tên tiếng địa phương, thuộc họ Cactaceae. Pereskia bleo là một loại cây bụi gai có hoa màu đỏ da cam và đã được sử dụng như phương thuốc tự nhiên trong các bệnh liên quan đến ung thư, hoặc ăn sống hoặc pha biến trộn thành một hỗn hợp từ lá cây tươi. Lá cũng được sử dụng như một loại rau. Pereskia bleo được cho là có tác dụng chống ung thư, chống thấp khớp, chống loét và chống viêm nhiễm. Nó cũng được sử dụng như biện pháp khắc phục để làm giảm các cơn đau dạ dày và phục hồi cơ thể (Goh, 2000).
Chỉ có hai báo cáo về nghiên cứu sinh học và hóa lý cho loại cây này. Nghiên cứu hóa lý sớm nhất là bởi Doetsch et al. (1980) đã báo cáo sự cô lập bốn alkaloid, cụ thể là 3,4-dimetoxy-β-phenethylamine, mescaline, 3 methoxytyramine và tyramine từ Pereskia bleo. Nghiên cứu gần đây của Tan và  cộng sự. (2005) báo cáo chiết xuất methanol của Pereskia bleo cho hiệu ứng gây độc tế bào chống lại các tế bào T-47D và tế bào chết được tìm thấy khiến chúng tự hủy trong tự nhiên chủ yếu thông qua con đường kích hoạt của caspase-3 và c-myc.
Theo quan điểm của việc sử dụng truyền thống của Pereskia bleo trong các bệnh liên quan ung thư và điều tra của Tan và  cộng sự. (2005) đề nghị việc sử dụng tiềm năng của Pereskia bleo trong điều trị ung thư vú , cũng như từ đó cần thiết để tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu này đến các dòng tế bào ung thư khác. Một cuộc điều tra về tác động gây độc tế bào của methanol và chiết xuất phân đoạn của Pereskia bleo chống lại dòng tế bào ung thư chọn lựa có tên là: Human Nasopharyngeal Epidermoid Carcinoma Cell Line (KB), Human Cervical Carcinoma Cell Line (CasKi), Human Colon Carcinoma Cell Line (HCT 116), Hormone-Dependent Breast Carcinoma Cell Line (MCF7 và non-cancer Human Fibroblast Cell Line (MRC-5) sử dụng xét nghiệm in vitro trung tính màu đỏ gây độc tế bào được theo đuổi và kết quả được báo cáo trong sự tiếp cận thông tin này. Ngoài ra, xác định chiết tách các hợp chất ly trích hiện diện trong phần hoạt động cũng được thực hiện.
KẾT LUẬN:
Pereskia bleo, được chọn để nghiên cứu này dựa trên việc nó được sử dụng như một loại thuốc cổ truyền, cho thấy hoạt động ức chế đáng kể đối với các tế bào KB chiết bằng Acetate ethyl cho thấy hoạt động gây độc tế bào rất tốt đối với tế bào KB ung thư biểu mô biểu bì mũi họng, tuy nhiên, một nghiên cứu về cơ chế truyền tín hiệu như chu kỳ tế bào và tế bào chết sẽ cung cấp một bằng chứng thuyết phục hơn. Một cuộc điều tra hiện tượng này đang được tiến hành. Ngoài ra cũng cho thấy không có hiện tượng gây độc tế bào đối với các dòng tế bào bình thường, việc sử dụng cây này bởi người dân địa phương để điều trị ung thư sẽ có sự hỗ trợ của khoa học. Do đó, Pereskia bleo được tiếp tục phát triển để sử dụng trong điều trị các ung thư biểu bì mũi họng. Nghiên cứu về ảnh hưởng của các thành phần được ly trích (bằng tác nhân acetate ethyl) trên các tế bào KB đang tiến hành. Các thông tin này chắc chắn sẽ đóng góp cho một sự hiểu biết tốt hơn về các hoạt động chống ung thư của các thành phần tự nhiên trong Pereskia bleo.
XÁC NHẬN
Nghiên cứu này được hỗ trợ bởi một quỹ nghiên cứu từ Đại học Malaya (Vote F F0155/2005D) và Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới (MOSTI) (e-sciencefund 1202032026). Chúng tôi cũng xin cảm ơn Giáo sư A. Hamid A Hadi cho sử dụng không gian trong phòng thí nghiệm của mình.


-------------------------------
Cytotoxic Activity of Pereskia bleo (Cactaceae) Against Selected Human Cell Lines
INTRODUCTION
Pereskia bleo, commonly known as Jarum Tujuh Bilah (in Malay) and Cak Sing Cam (in Chinese) by the locals, belongs to the family Cactaceae. Pereskia bleo is a spiny shrub with distinct orange-red flowers and has been used as natural remedy in cancer-related diseases, either eaten raw or taken as a concoction brewed from fresh plant. The leaves were also consumed as vegetables by some people. Pereskia bleo is believed to have anti-cancer, anti-tumor, anti-rheumatic, anti-ulcer and anti-inflammatory properties. They are also used as remedy for the relief of gastric pain and for revitalising the body (Goh, 2000).
There were only two phytochemical and biological studies reported for this plant. The earliest phytochemical study was by Doetsch et al. (1980) who reported the isolation of four alkaloids, namely 3,4-dimethoxy-β-phenethylamine, mescaline, 3-methoxytyramine and tyramine from Pereskia bleo. A more recent investigation by Tan et al. (2005) reported that the methanol extract of Pereskia bleo possesed cytotoxic effect against T-47D cells and cell death was found to be apoptotic in nature mainly via the activation of caspase-3 and c-myc pathways.
In view of the traditional use of Pereskia bleo in cancer-related diseases and the initial investigation by Tan et al. (2005) which suggested the potential use of Pereskia bleo in the treatment of breast cancer, it was thus necessary to further expand this area of research to other cancer cell lines. An investigation on the cytotoxic effects of the methanol and fractionated extracts of Pereskia bleo against selected human cancer cell lines, namely the Human Nasopharyngeal Epidermoid Carcinoma Cell Line (KB), Human Cervical Carcinoma Cell Line (CasKi), Human Colon Carcinoma Cell Line (HCT 116), Hormone-Dependent Breast Carcinoma Cell Line (MCF7) and non-cancer Human Fibroblast Cell Line (MRC-5) using an in vitro neutral red cytotoxicity assay was thus pursued and the findings is reported in this communication. In addition, identification of isolated compounds present in the active fraction was also performed.
CONCLUSIONS
Pereskia bleo, which was selected for the present study based on its traditional medicinal use, showed remarkable inhibitory activity against KB cells. The ethyl acetate fraction showed very good cytotoxic activity against the nasopharyngeal epidermoid carcinoma KB cells but however, a study on the mechanism of signal transduction such as cell cycle and cell death would provide a more convincing evidence. An investigation into this phenomena is now underway. In addition this fraction also showed no cytotoxicity against the normal cell line; if this also occurs in vivo, the use of this plant by locals for cancer treatment would have scientific support. Thus, Pereskia bleo could be further developed for use in the treatment of the nasopharyngeal epidermoid carcinoma. Studies on the effect of the isolated components (present in the ethyl acetate fraction) on KB cells are now underway. The resulting information will certainly contribute to a better understanding of the anti-carcinogenic activity of the natural constituents in Pereskia bleo.
ACKNOWLEDGMENT
This study was supported by a research fund from the University of Malaya (Vote F F0155/2005D) and the Ministry of Science, Technology and Innovation (MOSTI) (e-sciencefund 1202032026). We are also grateful to Prof A. Hamid A Hadi for use of his laboratory space



1 nhận xét:

  1. Vì sao nên chọn lấy cao răng ở Đà Lạt? – Lợi ích của việc lấy cao răng
    Trong quá trình ăn uống, các mảng bám, mảnh vụn thức ăn sẽ vướng lại trên răng, kẽ răng. Nếu không được lấy ra, chúng sẽ dính chặt trên răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về răng miệng và những triệu chứng khó chịu, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt.>>>Bao lâu bạn nên thực hiện lấy cao răng một lần?

    Trả lờiXóa